1. Xuất khẩu các mặt hàng nội thất của Việt Nam những năm gần đây

  AsemconnectVietnam – Hiện nay, xuất khẩu mặt hàng đồ nội thất, bộ đồ giường, khung đệm,.. (HS94) của Việt Nam đang chiếm thứ 7 trên thế giới, với thị phần 2,74% vào năm 2014. Trong giai đoạn 2010-2014, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng HS94 của Việt Nam có xu hướng tăng trưởng ổn […]

2. Bỉ – thị trường xuất khẩu quan trọng trong khu vực EU

AsemconnectVietnam – Bỉ là một thị trường quan trọng trong khu vực EU đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam. Bỉ có nhu cầu nhập khẩu cao, hầu hết những mặt hàng mà Bỉ nhập của Việt Nam cũng là những mặt hàng có thế mạnh trong xuất khẩu của Việt Nam. Theo số […]

3. Để vải tươi chiếm lĩnh thị trường Mỹ, Úc phải mất ít nhất từ 5-8 năm

AsemconnectVietnam – Mỹ và Úc là hai thị trường khó tính trong quy trình làm thủ tục nhập khẩu đối với các mặt hàng nông sản. Chính vì vậy, để đưa một mặt hàng mới như quả vải chiếm lĩnh hai thị trường này sẽ phải mất ít nhất từ 5-8 năm, thậm chí lâu […]

4. Xuất khẩu quặng sắt Port Hedland Australia sang Trung Quốc tháng 5 tăng 5,2%

AsemconnectVietnam – Xuất khẩu quặng sắt của Australia sang Trung Quốc từ Port Hedland trong tháng 5 tăng 5,2% so với tháng trước đó, trong khi tổng xuất khẩu từ cảng này đạt mức cao kỷ lục. Xuất khẩu quặng sắt sản xuất thép sang đối tác thương mại lớn nhất của Australia tăng lên […]

5. LOGISTICS – NGÀNH DỊCH VỤ CHỦ LỰC CỦA BR-VT TRONG TƯƠNG LAI

Trong những năm vừa qua, khu Cụm cảng Cái Mép – Thị Vải đã kết nối trực tiếp các tuyến hành hải đi châu Âu và châu Mỹ, giúp chủ hàng giảm thời gian vận chuyển do không phải trung chuyển qua Singapore, Hồng Kông như trước đây, từ đó giúp hàng hóa của các […]

6. PHÁT TRIỂN KINH TẾ BIỂN THEO HƯỚNG “VÙNG KINH TẾ MỞ”

Nhóm cảng biển số 5 theo quy hoạch sẽ hình thành ba cụm cảng chính là cụm cảng TP.HCM, Đồng Nai và BR-VT. Trong đó, khu vực cảng trên sông Cái Mép – Thị Vải được chú trọng phát triển thành cảng cửa ngõ quốc tế, đồng thời là động lực phát triển kinh tế […]

7. Phát triển mạng lưới logistics quốc gia

CẤU TRÚC MẠNG LƯỚI LOGISTICS QUỐC GIA (Vietnam Logistics Review) Hiểu một cách đơn giản, mạng lưới logistics là dòng chảy của vật liệu và sản phẩm thông qua cấu hình liên kết giữa các điểm nút và đường dẫn, được tổ chức đặc biệt và tích hợp trong một hệ thống kinh doanh hay một […]

8. Kết nối vận tải đa phương thức

Kết nối đồng bộ giữa các phương thức vận tải sẽ tăng năng lực vận tải, qua đó đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa đến nơi đúng thời hạn với chi phí thấp nhất, thỏa mãn yêu cầu của khách hàng. Đó là mục đích của hoạt động logistics của nước ta hiện nay […]

9. Tăng cường phát triển hạ tầng và các trung tâm logistics

Đối với các DN logistics thì cơ sở hạ tầng là một yếu tố rất quan trọng, có ảnh hưởng đến sự hoạt động hay không hoạt động của các DN này. Cơ sở hạ tầng là cơ sở nền tảng về kĩ thuật để đưa hàng hóa từ nơi sản xuất đến nơi tiêu […]

10. Nâng cấp cơ sở hạ tầng kĩ thuật logistics

Môi trường kinh doanh đóng một vai trò rất quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của các DN nói chung và các DN logistics nói riêng. Mục tiêu của giải pháp này là nhằm tạo ra một môi trường kĩ thuật thuận lợi cho hoạt động logistics. Việc hoàn thiện cơ […]