Họp báo thường kỳ Bộ Công Thương tháng 8/2015

Chiều ngày 4/9, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã chủ trì Họp báo thường kỳ Bộ Công Thương tháng 8. Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, đối với các loại mặt hàng thiết yếu như điện, xăng dầu… cần có sự quản lý của Nhà nước nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đảm bảo đáp ứng đủ cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh cũng như tiêu dùng trong nước.
Tại buổi họp báo, nhiều vấn đề liên quan đến ngành công nghiệp, thương mại đã được Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện chức năng thuộc Bộ Công Thương trả lời thoả đáng.

Đảm bảo an ninh năng lượng

 

Trả lời những băn khoăn về các biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ xăng sinh học, ông Nguyễn Phú Cường, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương khẳng định, để đẩy mạnh tiêu thụ xăng sinh học E5, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo sát sao, Bộ Công Thương cũng đã triển khai rất nhiều biện pháp, hoạt động để thúc đẩy tiêu thụ xăng sinh học E5. Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quyết định số 53/2012/QĐ-TTg ngày 22/11/2012 (QĐ 53) ban hành lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống do Bộ Công Thương trình dự thảo. Bộ Công Thương cũng áp dụng một loạt các biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ xăng sinh học E5 như Bộ Công Thương cùng các Bộ, ngành kiểm tra các doanh nghiệp, các tỉnh, thành phố theo QĐ 53 là ưu tiên triển khai giai đoạn 1 gồm 7 tỉnh, thành phố và sau đó là mở rộng các tỉnh tiếp theo. Cho đến cuối tháng 6/2015, các số liệu báo cáo chi tiết kế hoạch thực hiện giai đoạn 1, Bộ Công Thương cũng đã báo cáo Chính phủ. Và đây cũng là cơ sở để Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 23/CT-TTg về việc tăng cường sử dụng, phối trộn, phân phối xăng sinh học ngày 31/8 vừa qua.

http://www.vietrade.gov.vn/tin-tuc/20-tin-tuc/5200-hop-bao-thuong-ky-bo-cong-thuong-thang-8-nam-2015.html

1828 views