Hơn 100 doanh nghiệp tham dự triển lãm VIPILEC 2019

(HQ Online) – Lần đầu tiên triển lãm quốc tế về cơ sở hạ tầng cảng biển và logistics tại Việt Nam – VIPILEC 2019 được tổ chức tại Việt Nam, đây là cơ hội của ngành logistics Việt Nam trước ngưỡng cửa hội nhập toàn cầu.

hon 100 doanh nghiep tham du vipilec 2019
 Ngành logistics Việt Nam có hơn 4.000 DN tham gia. Ảnh: T.H

Ngày 12/6, VIPILEC 2019 đã được khai mạc tại TPHCM. Theo Ban tổ chức, với diện tích trưng bày lên đến 3.000 m2, phiên bản đầu tiên của VIPILEC 2019 có 100 đơn vị đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp tham dự trưng bày những cơ hội kinh doanh và khách hàng giàu tiềm năng, tiếp cận các đơn vị triển lãm quốc tế và sản phẩm công nghệ tân tiến hàng đầu của ngành logistics.

VIPILEC 2019 hứa hẹn sẽ mang đến danh mục sản phẩm đa dạng gồm: 3PLs và Đơn vị giao nhận vận tải, vận tải hàng không, vận chuyển hàng hóa bằng container, thiết bị xếp dỡ hàng hóa, chuỗi lưu trữ lạnh và đơn vị sản xuất container lạnh, đơn vị sản xuất và cho thuê container, hệ thống phân tích dữ liệu, đơn vị cung cấp thiết bị và vận hành đường thủy nội địa, thiết bị và bất động sản logistics, thiết bị và công nghệ cảng, logistics thông minh và nhà kho thông minh và nhiều sản phẩm khác.

Trong thời gian diễn ra triển lãm sẽ có các hội thảo với chủ đề: “Logistics trong thương mại điện tử – Giao hàng chặng cuối”; Hội thảo “Bảo lãnh thông quan và đại lý hải quan” sẽ cập nhật xu hướng phát triển mới của bảo lãnh thông quan; nâng cao năng lực Đại lý hải quan và các vấn đề liên quan…

Triển lãm diễn ra từ ngày 12 – 14/6/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) –Informa Markets Vietnam tổ chức và được bảo trợ truyền thông bởi Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Hiện nay, ngành logistics có những đóng góp quan trọng trong quá trình phân phối hàng hoá từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng và cũng là một cầu nối thương mại toàn cầu.

Không chỉ gói gọn trong hoạt động kho vận và giao nhận vận tải, hoạt động logistics đang có những bước phát triển đa dạng với việc lên kế hoạch, sắp xếp hàng hóa cung ứng, luân chuyển hàng hóa từ khâu sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng,… Sự dịch chuyển hàng hóa từ điểm sản xuất đến điểm tiêu thụ là bản chất của thương mại và hậu cần, đây là hai yếu tố tồn tại song hành và không thể thiếu một trong hai yếu tố này. Trong quá khứ, các doanh nghiệp có xu hướng xem quá trình logistics là một hướng đi có sẵn.

Tuy nhiên, trong thời đại cạnh tranh toàn cầu ngày càng cao, các hoạt động thương mại điện tử cũng vì thế gia tăng theo cấp số nhân. Trong thời đại thương mại điện tử, hệ thống cơ sở hạ tầng hỗ trợ của ngành logistics đã trở thành cầu nối giúp doanh nghiệp giảm chi phí, cải thiện lịch trình sản xuất và cam kết giao hàng.

Với quy mô hơn 40 tỷ USD/năm, tương đương 17-18% GDP của cả nước, những năm gần đây, ngành dịch vụ logistics đang đóng vai trò quan trọng trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế ở Việt Nam. Theo Hiệp hội Doanh nghiệp, cả nước hiện có khoảng 4.000 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics quốc tế chủ yếu về dịch vụ giao nhận vận tải, kho bãi, bốc dỡ, đại lý vận tải,… tập trung chủ yếu ở khu vực Hà Nội và TP.HCM.

Lê Thu  (Theo nguồn báo hải quan 15:54 | 12/06/2019)                                                                                                                                                                                            

375 views