45 gian hàng của Việt Nam tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan

(HQ Online) – Từ ngày 18 đến ngày 22/9/2019, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần thứ 4 với Chủ đề “Taste of Vietnam” diễn ra Thủ đô Bangkok, Thái Lan. Đây là một trong những sáng kiến do Bộ Công thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group phối hợp triển khai từ năm 2016 nhằm quảng bá sản phẩm hàng hóa cũng như kết nối các cơ hội xuất khẩu hàng hóa Việt Nam tới thị trường Thái Lan.

45 gian hang cua viet nam tham gia tuan hang viet nam tai thai lan
Quảng bá sản phẩm cà phê của Việt Nam tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay được đánh giá là một bước thay đổi quan trọng khi Ban tổ chức tập trung đẩy mạnh các mặt hàng tiềm năng và có thế mạnh của Việt Nam, nhằm nâng cao cơ hội xuất khẩu sang Thái Lan. 5 nhóm ngành hàng được quảng bá tại Tuần hàng năm nay bao gồm: Nhóm sản phẩm mì, miến, phở ăn liền; Nhóm sản phẩm trà, cà phê; Nhóm sản phẩm đồ ăn nhanh gồm trái cây sấy khô, mật ong, hạt điều, hạt mắc-ca… Nhóm sản phẩm Gia vị gồm tiêu, muối tôm… Nhóm sản phẩm trái cây tươi như thanh long….

Ngoài ra, chương trình cũng có sự tham gia của các DN sản xuất hàng phi thực phẩm như hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, lụa, áo dài… Khu vực quầy hàng với 45 gian hàng của 45 DN Việt Nam trưng bày giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa được trải rộng tại 3 khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000 m2 trên tổng 800.000 m2 của trung tâm thương mại CentralWorld, dự đoán sẽ đón tiếp 500,000 lượt khách trong 5 ngày tổ chức.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra sự kiện, văn hóa Việt Nam cũng sẽ được tôn vinh thông qua các tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật đương đại Hà Nội và trình diễn thời trang Áo dài.

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện này, Hệ thống 10 siêu thị Tops của Central Group tại Bangkok sẽ đồng loạt có các khu trưng bày các sản phẩm Việt đã xuất khẩu thành công sang Thái Lan, nhằm quảng bá hơn nữa sản phẩm Việt tới với người tiêu dùng Thái.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các DN thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan. Trong thời gian qua Central Group Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công thương triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những DN có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan, tổ chức các khóa tập huấn thiết thực nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa của DN và hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái Lan.

Cũng trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Group tổ chức Hội thảo Kết nối Kinh doanh, tạo điều kiện để gần 80 DN Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group và các nhà nhập khẩu Thái Lan.

Sau 3 năm liên tiếp Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan được tổ chức, các nhà cung cấp Việt Nam đã có thêm các cơ hội tiếp cận, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng Thái Lan và tìm kiếm thành công cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang mạng lưới phân phối bán lẻ của Thái Lan như: Hạt điều Hải Bình, phở ăn liền Vifon, Cà phê King, trái cây sấy khô Vinamit … Ngoài ra, theo thống kê do Tổng cục Du lịch Việt Nam công bố, trong số 10 quốc gia có du khách tới Việt Nam cao nhất trong 10 tháng qua, khách du lịch Thái Lan đến thăm Việt Nam tăng cao nhất với 46,3%.

Nguyễn Huế ( Theo nguồn Báo Hải Quan 14:15 | 19/09/2019)

Please contact with us:
PHAM LE TRADING & LOGISTICS COMPANY LIMITED
Kim Pham – Phone: 0917474043
Email: kim.pham@phamle.com.vn / binhvj@gmail.com

 

 

395 views